Lỗ chân lông to

Khi bạn nhìn trên bề mặt da, bạn thấy có một cái lỗ to. sâu hoắm, và bạn thấy vấn đề của mình là lỗ chân lông to. Nhưng thực về bản chất đó là một cái nang lông mở rộng.

Nang lông mở rộng nguyên nhân là do da dầu và mụn. Ở tuổi dậy thì dầu đổ vào lỗ chân lông và bắt đầu làm lỗ chân lông mở rộng. Khi lỗ chân lông mở rộng nang lông sẽ bắt đầu chứa nhiều da chết và bụi bẩn, tạo thành mụn. Khi mụn bị viêm nặng, nang lông của bạn như một thành trị bị tấn công và nó càng trở nên rộng hơn nữa.

Về lý thuyết da của chúng ta có thể tự phục hồi. Mụn có thể tự hết, da đen có thể tự trắng lên, tàn nhang có thể tự lặn. Nang lông cũng vậy, nó cũng có khả năng tự thu nhỏ, nếu như dầu bớt đổ ra và không bị bít tắc.

Để phòng ngừa lỗ chân lông nở rộng bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp dưỡng da nhờn và da mụn. Đồng thời không để da gặp tình trạng viêm nhiễm bằng cách sử dụng các sản phẩm làm dịu da.

Ánh nắng và nhiệt độ cao có thể làm lỗ chân lông dày lên, khiến khuôn mặt của bạn lòi lõm và lỗ chân lông khi đó sẽ bỏng rõ hơn. Vì vậy bạn cần tránh nắng và tránh nóng tốt.


DƯỚI ĐÂY LÀ CÁCH MỸ PHẨM LÀM NHỎ LỖ CHÂN LÔNG CỦA BẠN.
  • Các biện pháp làm giảm lượng dầu trên da, hút dầu, điều chỉnh hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm sự kiểm soát của androgen lên bã nhờn.
  • Các biện pháp làm sạch nang lông và ngăn ngừa mụn.
  • Phân bố ánh sáng đồng đều trên da: lỗ chân lông của bạn có thể không to nhưng cái bóng của chúng sẽ khiến chúng ta có cảm giác trông to hơn. Các sản phẩm dưỡng hoặc trang điểm có thể phân tán ánh sáng đồng đều và khiến làn da của bạn trở nên không tì vết.
  • Làm se da hay còn gọi là làm se khít lỗ chân lông: Có nhiều cách để làm se khít lỗ chân lông. Khiến cho mao mạch hạ bì giãn ra và tạo áp lực lên vùng cơ xung quanh nang lông, khiến nang lông nhỏ lại..Cơ chế làm se da có thể khiến lỗ chân lông nhỏ lại ngay lập tức. Nhiều người sử dụng chúng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày và thấy hiệu quả rõ rệt với làn da của họ. Các sản phẩm làm se khít lỗ chân lông còn được sử dụng như một cách bảo vệ da khỏi bị viêm nhiễm sau cạo râu hoặc da bị trầy xước. Tuy vậy, làm se không phải là cách thu nhỏ lỗ chân lông bền vững.
Nói chung việc thu nhỏ lỗ chân lông chỉ là tạm thời. Bạn cứ hiểu nôm na là lỗ chân lông của chúng ta là cái miệng giếng. Nang lông là cả cái giếng. Nang lông đang rộng như một cái giếng.Việc bạn thu nhỏ miệng giếng chỉ là thu nhỏ ở lớp ở trên còn sâu thẳm thì nó vẫn bị rỗng ở bên trong. Cho nên mấy người bị rỗ rất khó để điều trị.

CÁC NGUYÊN LIỆU NHÀ BẾP THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG.


1. Dấm táo: dấm táo pha với nước ở tỉ lệ 1 dấm táo + 3 nước. thoa hỗn hợp này từ 10-15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

2. Khoai tây + sữa tươi:

Chuẩn bị:1 củ khoai tây nhỏ.Sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:Khoai tây rửa sạch rồi đem luộc cho mềm. Dùng nĩa hoặc muỗng nghiền khoai tây cho mịn, sau đó kết hợp với sữa tạo thành hỗn hợp hơi sệt.Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp khoai tây và sữa tươi lên mặt (tránh vùng mắt) và thư giãn trong 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi rửa lại một lượt nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

3. Nước đá lạnh: Bạn chỉ cần dùng chiếc khăn mặt bỏ đá vào trong lăn nhẹ lên mặt. Cái gì gặp lạnh cũng co lại thôi. Bạn không nên để da mặt bạn quá bị lạnh vì lạnh quá có thể gây kích ứng da và khiến da tiết dầu mạnh hơn, kết quả là lỗ chân lông to hơn.

4. Mặt nạ cà chua + sữa tươi:

Cà chua được biết đến là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp ăn mỗi gia đình không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có công dụng làm đẹp cực hiệu quả. Cà chua giàu vitamin C, A, E và lycopene giúp trẻ hóa, làm trắng da, trị mụn và dưỡng da mịn màng tươi tắn. Bên cạnh đó, cà chua cũng làm sạch da và tẩy tế bào chết rất hiệu quả, nhờ thế mà lỗ chân lông thông thoáng và được thu nhỏ hơn.
Chuẩn bị:1 – 2 quả cà chuaSữa tươi không đườngCách thực hiện:Cà chua đem rửa sạch rồi ép lấy nước. Trộn nước ép cà chua với sữa tươi không đường thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn 15 phút. Rửa sạch lại mặt với nước và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo. Nên thực hiện 2, 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả tốt nhất.

5. Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong: Đây là cách truyền thống của chị em để thu nhỏ lỗ chân lông:

Lòng trắng trứng là sự lựa chọn hoàn hảo và cực an toàn cho những chị em có lỗ chân lông lớn, nhiều mụn cám, mụn đầu đen. Dưỡng chất có trong lòng trắng trứng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông từ đó tăng cường sức đề kháng giúp giảm mụn và khiến da mịn màng hơn.Còn mật ong có tác dụng cực hiệu quả trong việc ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, một trong những nguyên nhân khiến cho vấn đề lỗ chân lông lớn trở nên trầm trọng hơn. Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và mật ong sẽ giúp bạn giảm lượng dầu dư thừa trên da, làm sạch lỗ chân lông từ đó cải thiện kích thước của chúng đồng thời nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Chuẩn bị:1 quả trứng 1 thìa mật.

.Cách thực hiện:Tách riêng lòng đỏ của quả trứng và chỉ dùng phần lòng trắng. Trộn đều phần lòng trắng trứng ở trên với 1 thìa mật ong để có hỗn hợp mặt nạ. Làm sạch da mặt sau đó sử dụng bông tẩy trang hoặc dụng cụ đắp mặt nạ thoa đều khắp mặt. Đợi khoảng 15 phút cho tới khi mặt nạ khô thì rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bài viết liên quan

Đọc tiếp: