Môi Thâm

Trên gương mặt của bạn vùng môi là vùng có màu sắc đặc biệt nhất. Da môi rất mỏng để chúng ta có thể đánh giá được nhiệt độ của thức ăn trước khi đưa vào miệng. Với môi, làn da môi mỏng chính là cách bảo vệ cơ thể.

Vì da môi mỏng nên màu sắc của môi chính là màu máu. Môi cũng rất dễ bị tổn thương bởi môi trường, và môi khô là một trong những cách đầu tiên báo hiệu cơ thể của chúng ta mất nước.


Trong khi môi khô có thể dễ dàng tìm được một loại son dưỡng nẻ, thì môi thâm lại lại gặp rất nhiều khó khăn hơn. Một đôi môi nhạt màu, đôi môi đỏ tươi hay môi thâm chủ yếu là do vẫn đề máu của bạn. Từ ngày xưa các bác sỹ đã nhìn vào môi để đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Các sản phẩm trị môi thâm sẽ không giúp thể giúp gì bạn nếu bạn bị vấn đề về tim mạch, hô hấp, hay bất cứ vấn đề gì về máu hay sức khỏe. Chúng chỉ có thể giúp bạn nếu môi bạn thâm tương tự với trường hợp da bạn bị đen ( tức là do da tiết nhiều melanin).

Vì môi thâm cũng có nguyên nhân là do melanin nên bạn thấy sản phẩm trị môi thâm cũng có nhiều nét tương đồng với mục đích dưỡng trắng da. Chúng có thành phần chống nắng, và thành phần làm trắng và thành phần chống oxi hóa. Sự khác biệt lớn lớn nhất giữa sản phẩm trị thâm môi và sản phẩm làm trắng da là những nguyên nhân trị thâm phải đạt đủ tiêu chuẩn làm son, vì chúng có thể đi vào đường thực quản của bạn.


Một lý do nữa của việc môi thâm là do va chạm và tụ máu. Môi rất mỏng manh, các thao tác son môi sau đó mím môi với tần suất lớn có thể làm tổn thương bạn. Với trường hợp này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm cho môi có chứa thành phần menaquinone- 7. Đây là một loại vitamin K2. Khi bôi ngoài da, nó có thể giúp cầm máu và làm dày thành mạch. Bạn cũng nên giảm tần suất sử dụng son màu. Nếu có thể thì càng ít dùng son môi càng tốt để môi thuận lợi cho việc trao đổi chất.

Bên cạch việc sử dụng các sản phẩm trị môi thâm, hãy luôn đảm bảo một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng đầy đủ để bạn có một trạng thái sức khỏe tốt nhất. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến màu sắc da và môi của bạn đấy nhé.

Bài viết liên quan

Đọc tiếp: