Cách làm dầu gội bồ kết

Bồ kết từ xa xưa được sử dụng để nấu nước gội đầu giúp tóc chắc khỏe và ngăn gàu hiệu quả. Trong trái bồ kết có chứa hỗn hợp flavonozit và saponaretin, hai chất này có tác dụng chống siêu vi trùng. Chất saponin có tác dụng kích thích tóc mọc, trị rụng tóc, trị gàu, trị ngứa da đầu hiệu quả.

Dùng bồ kết gội đầu không chỉ giúp tóc mềm mượt, óng ả, sạch da đầu, cải thiện tình trạng gàu trên tóc mà còn giúp trị ngứa da đầu một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, bồ kết còn dùng để nấu nước tắm rất sạch và có tác dụng diệt khuẩn trên da. Chúng ta cùng thực hiện cách làm dầu gội bồ kết nào.


1. CÔNG THỨC

  1. Nước chất làm nền 53 gr.
  2. Conditioner SD chất tạo bọt, ngăn ngừa tóc xơ rối 10gr.
  3. Cocamidopropyl betain chất tạo bọt và làm sạch da đầu 30gr.
  4. PEG 150 Distearate chất tạo đặc 3gr.
  5. Cao bồ kết kích thích các tế bào nang tóc phát triển nuôi dưỡng tóc con 3gr.
  6. Sodium Benzoate chất bảo quản 1gr

2. CÁCH LÀM DẦU GỘI BỒ KẾT


Bước 1. Dùng cốc thủy tinh chịu được nhiệt đổ nước và Sodium Benzoate khuấy đều cho chất bảo quản tan hết trong nước.

Tiếp tục cho Conditioner SD và Cocamidopropyl betaine và PEG 150 Distearate vào tiếp tục khuấy đều.


Bước 2.Đem hỗn hợp sau khi khuấy gia nhiệt ( cách thủy hoặc lò vi sóng) đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn ta ngừng gia nhiệt. Dùng đũa thủy tinh hoặc máy đánh trứng tiếp tục khuấy đều. (Nhiệt độ hỗn hợp tan chảy hoàn toàn khoảng 80 độ C)

Bước 3.Sau khi nhiệt độ hỗn hợp khoảng 45 độ C tiếp tục thêm Cao bồ kết và tiếp tục khuấy cho cao tan hết trong hỗn hợp. Đổ vào lọ và dùng thôi.

Bước 4. bạn có thể thêm từng giọt một dung dịch acid citric 50% rồi dùng giấy quỳ kiểm tra độ PH của sản phẩm.(pH khoảng 6-6,5 là được). Nếu sản phẩm chưa đạt ta tiếp tục nhỏ và kiểm tra cho tới khi đạt độ pH yêu cầu.


Bài viết liên quan

Đọc tiếp: