Cách làm mỹ phẩm từ thiên nhiên


Hôm nay Công ty chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mỹ phẩm từ thiên nhiên nhé!

Làm đẹp với các nguyên liệu từ thiên nhiên.

1. Hỗn hợp dưỡng tóc:

- 1 tinh dầu nghệ

- 1 dầu dừa (dầu ô liu)

- 1 trứng gà

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp và ủ lên tóc trong vòng 30 phút. Tinh dầu nghệ sẽ mang lại cảm giác thư thái, còn có tác dụng trị gầu, chống rụng tóc, làm cho tóc bóng bẩy đầy sức sống.

2. Mặt nạ làm đẹp, xóa mờ nếp nhăn:

- 1 tinh dầu nghệ

- 1 mật ong

- 1 sữa chua

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp và bôi lên da. Trong tinh dầu nghệ và mật ong có tinh kháng khuẩn cao. Giúp dưỡng da, xóa mờ nếp nhăn, chống lảo hóa.

3. Mặt nạ tinh dầu nghệ dưỡng da, trị mụn:

- 1 Tinh bột nghệ

- 1 Sữa chua không đường

Thực hiện:Trộn đều và bôi lên da, đặc biệt là vùng da bị mụn. Trong tinh dầu nghệ có chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa cao, kháng viêm... sẽ loại bỏ những đốm mụn cứng đầu cho bạn. Trả lại một làn da mịn màng đầy sức sống. Nên dùng 2-3 lần/ 1 tuần.

4. Mặt nạ bột cám gạo dưỡng da, chống nắng

- 2 bột cám gạo

- 2 mật ong

- 1 thì nước chè xanh

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu để tạo một hỗn hợp mịn, bôi lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên dùng 2-3 lần/ 1 tuần nha.

5. Mặt nạ trắng da từ cà chua:

- ½ cà chua

- 1 dầu ô liu

- 1 nước cốt nha đam

Thực hiện: Cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước, sau đó trộn đều vơi dầu ô liu và nha đam rồi đắp lên mặt, để trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Cái này rất tốt cho da trong những ngày mùa đông khô hanh sắp tới nhé.

6. Mặt nạ giảm nhăn từ trừng gà:

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa mật ong

- 2 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: Đánh bong lòng trắng trứng, cho thêm mật ong và nước chanh, trộn đều hỗn hợp này. Thoa lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm và rửa tiếp lần cuối bằng nước lạnh để xe khít lỗ chân lông.

7. Mặt nạ trị mụn an toàn từ chanh tươi:

- ¼ quả chanh

- 3 thìa sữa chua

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp, dùng bông thấm lên mặt trong vòng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm cho da như bình thường. Sử dụng 1 lần/ 1 ngày giúp trị mụn đầu đen, mụn cám, giảm sưng mụn...

8. Mặt nạ giúp trắng da và trẻ lâu

- 2 thìa mật ong

- 1 quả chuối chín

Thực hiện: Nghiền nhuyễn chuối và trộn đều hỗn hợp mật ong với chuối. Đắp nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da, chờ khoảng 15-20 phút đến lúc mặt nạ khô bóc xuống và rửa mặt với nước. Nên dùng mặt nạ này 2 lần / 1 tuần.

9. Mặt nạ cho làn da mềm mại, trắng min với bia

- 1 thìa bia

- 1 thìa sữa chua

- 1 thìa lòng trắng trứng gà

- 1 thìa nước cốt chanh

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp, sau đó làm sạch da mặt bằng nước ấm và thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Sau đó làm sạch lại với nước như bình thường.

Các bạn lưu ý:

- Trước khi đắp mặt nạ hãy làm sạch da mặt đã nhé.

- Đối với những loại mặt nạ có sử dụng chanh vì chanh có tính axit cao nên da sẽ trở nên nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên tránh tiếp xúc với nắng khi sử dụng mặt nạ từ chanh nhé.

Bài viết liên quan

Đọc tiếp: