Những thói quen tốt cho da cần duy trì thực hiện


Chăm sóc da là điều mà ở lứa tuổi nào bạn cũng cần phải thực hiện, dù có trẻ hay già thì đó cũng là một việc cần phải duy trì thường xuyên. Vì vậy, bạn nên duy trì thực hiện những thói quen tốt cho da như dưới đây.

Vậy thực tế, đâu là những nhân tố mà bạn nên ghi nhớ và đừng quên thực hiện thường xuyên, định kỳ? Hãy để Beautyandtips mách nhỏ bạn qua 7 ghi chú đặc biệt cần thiết và thú vị ngay dưới đây bạn nhé.

Tương tự như cơ thể, làn da của chúng ta xuyên phải chịu những tác động xấu đến từ môi trường xung quanh. Từ tình trạng ô nhiễm cho đến ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Từ cuộc sống bận rộn với căng thẳng cho đến sự mệt mỏi kéo dài ngày này qua ngày khác… Tất cả những vấn đề trên đều vô tình khiến da lão hóa, già nua, khiến bạn tự ti về vẻ ngoài kém sắc trong giao tiếp cũng như trong công việc. Vậy ngay bây giờ bạn cần bắt đầu thay đổi từ đâu?

Tìm đến 7 thói quen sau sẽ là điều cần thiết, giúp bạn nuôi dưỡng làn da hiệu quả dù trong bất cứ độ tuổi hay giai đoạn nào.

#1. Uống nước.

Có lẽ lời khuyên phổ biến nhất của các chuyên gia khi nói đến “nhiệm vụ” chăm sóc da vẫn luôn là… uống nước. Với vô vàn những công dụng khác nhau như thải độc, duy trì trạng thái hydrate hóa trong cơ thể, giảm cellulite, cung cấp cho bạn năng lượng….

Từ đây, thói quen uống 8-10 ly nước mỗi ngày sẽ là cách giúp đảm bảo làn da của bạn luôn duy trì độ ẩm, sáng mịn và chống mụn trứng cá cũng như ngăn ngừa và loại bỏ quầng thâm. Một mẹo thực sự đơn giản nhưng thường bị bỏ qua là bạn hãy luôn mang theo một chai nước bên mình hoặc đặt chúng trên bàn làm việc, bạn sẽ ghi nhớ để có thể thường xuyên bổ sung nước trong suốt cả ngày.

#2. Ngủ đủ giấc.

Hãy duy trì giấc ngủ với 8 tiếng mỗi đêm để cơ thể có thời gian phục hồi, tái sinh. Đặc biệt vào ban đêm, đây chính là lúc cơ thể của chúng ta giải phóng một loại hoocmon được gọi là melatonin. Đó không chỉ là chìa khóa giúp mang đến cho bạn một đêm ngon giấc mà còn giúp phục hồi làn da sau ngày dài chịu tác động bởi những yếu tố đến từ môi trường như tia UV và ô nhiễm.

#3. Bắt đầu sử dụng kem chống nắng như là một thói quen hàng ngày.

Chế độ chăm sóc da chống lão hóa có thể là điều mà bạn nghĩ chỉ thực sự phù hợp với những người lớn tuổi. Thế nhưng, thực chất việc chống lại tác động của lão hóa lại chính là “nhiệm vụ” mà bạn nên chú trọng và đưa vào chương trình chăm sóc da hàng ngày ngay từ ngày hôm nay.

Thực tế, việc sử dụng kem chống nắng SPF30 + hàng ngày là giải pháp tốt nhất giúp ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện. Đặc biệt, tốt hơn cả là bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm mang khả năng bảo vệ da chống lại cả tia UVA và UVB. Đây chính là bí kíp ngăn ngừa nếp nhăn và cũng như góp phần làm tăng độ đàn hồi của da.

#4. Luôn luôn giữ ẩm.

Đây vốn là bước đơn giản nhưng nhiều người lại thường xuyên bỏ lỡ bởi sự lười biếng. Trong khi đó, các sản phẩm dưỡng ẩm đều có chứa các thành phần được thiết kế để bảo vệ da khỏi mất nước trước nắng, gió. Thế nên, bạn đừng quên chú trọng đến khâu dưỡng da này bởi thực sự đây là một bước cần thiết nếu bạn muốn duy trì một làn da khỏe mạnh không chỉ bây giờ mà còn trong tương lai.

#5. Không sử dụng khăn ướt để lau mặt.

Một chiếc khăn ướt có thể là lựa chọn tạm thời cho những chuyến đi xa hay các chuyến bay đường dài. Còn với việc làm sạch da mỗi ngày, hãy chọn và áp dụng một sản phẩm chuyên dụng để bảo vệ da tốt nhất. Thực tế, lạm dụng khăn ướt có thể sẽ khiến bạn phải đối diện với nhiều vấn đề về da, khiến da ngày một yếu và dễ bị tổn thương.

#6. Sử dụng chất tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết là chìa khóa cho một làn da tươi sáng, sảng khoái khi chúng có thể loại bỏ toàn bộ phần da cằn cỗi, dư thừa trên da để tạo điều kiện cho làn da mới tái sinh, phát triển.

Hiện nay, bạn có thể cân nhắc giữa hai giải pháp tẩy tế bào chết khác nhau gồm AHA hoặc BHA. Trong số này, AHA có khả năng thâm nhập vào lớp da trên cùng để làm sạch da tối ưu. Trong khi đó, BHA có khả năng tác động sâu hơn, len lỏi vào lỗ chân lông nên đây được cho là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có làn da nhờn, da tắc nghẽn bởi lượng dầu lớn hay mụn trứng cá.

#7. Loại bỏ sản phẩm make-up đã cũ.

Nếu một sản phẩm nào đó đã “sống” trong túi make-up của bạn nhiều hơn 6 tháng, đây chính là thời điểm mà bạn nên bỏ đi và thay thế bằng một sản phẩm khác, mới hơn.

Thực tế, các dụng cụ make-up vốn là nơi tồn tại của nhiều vi khuẩn, là nguyên nhân gây nên một loạt các vấn đề về da bao gồm mụn, lỗ chân lông bị tắc… Bởi vậy, hãy chú ý hơn điều này để tránh gây nên những tác động xấu đối với làn da bạn nhé.

Với 7 lưu ý cơ bản trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về những điều mà mình nên làm, nên duy trì mỗi ngày trong hành trình tìm kiếm cho mình một làn da khỏe và đẹp. Cùng với đó, còn rất nhiều thông tin thú vị khác mà bạn nên tìm hiểu bởi chăm sóc da là cả một hành trình dài, đòi hỏi bạn phải thực sự quan tâm, chú ý.

Bài viết liên quan

Đọc tiếp: